Ad Code

Responsive Advertisement

Cài đặt Google Cloud SDK cho Windows

Ngày nay, điện toán đám mây đã trở nên rất phố biến và gần như trờ thành một yếu tố then chốt trong một hệ thống hay ứng dụng. Và điều đó càng hối thúc chúng ta phải tiếp cận những công nghệ của những nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây một cách nhanh chóng và chuyên sâu.

Với mục đích học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm thì trong bài viết này mình xin chia sẻ với các bạn cách cài đặt Google Cloud SDK trên môi trường Windows để chúng ta có một môi trường làm việc với Google Cloud một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Bước đầu tiên: Tải bản cài đặt cho windows

Để tải bài cài đặt Google Cloud SDK cho môi trường windows bạn nhấp chuột vào liên kết dưới đây:
Chờ đợi bản cài đặt được tải về thành công và tiến hành theo các bước tiếp theo.


Nhấp chuột vào Run để xác nhận cài đặt. Lúc này trình cài đặt cho Google Cloud đã được kịch hoạt nhấn Next để đi đến bước kế tiếp.

Trình cài đặt sẽ hiện thị các điều khoản về sửa dụng cũng như giấy phép liên quan. Mình khuyến nghị các bạn cố gắng đọc phần điều khoản sử dụng và giấy phép để học thêm chút tiếng Anh(Chắc chẳng mấy ai làm, haha). Lúc này bạn phải đồng ý với điều khoản sử dụng cũng như tuân thủ các giấy phép. Các bạn nhấp I Agree  để xác nhận bạn đồng ý với các điều khoản.



Bước tiếp theo là chúng ta phải lựa cho kiểu cài đặt là cho người dùng hiện tại hay tất cả người dùng. Người dùng ở đây là người dùng của máy windows của bạn. Mình thường sẽ chọn Single User.


Tại bước này chỉ định đường dẫn cài đặt.Nếu bạn muốn cài đặt sang ổ đĩa khác hay folder khác thì có thể nhấp Browse để thay đổi hoặc đơn giãn gõ trực tiếp vào. Sau đó thì Next


Tại bước này bạn nên để mặc định. Còn muốn dùng thêm những đang trong quá trình thử nghiệm thì hãy check vào Beta Commands. Click Install thôi nào.


Chờ quá trình cài đặt hoàn tất nào.



Hoàn tất rồi nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét